Beyond the Screen: Phòng thí nghiệm trang bị tiếng động của Samsung gicửa quan thích nhữngh tiếng động xúc tiến tới trcửa quan nghiệm xem TV atakkapi.com

Âm thanh có năng lực thay đổi nhữngh chúng ta thưởng thức phương tiện truyền thông thị trị giác, từ phyên ổn hình tới những chương trình truyền hình. Âm thanh V.I.P sẽ Lúcến nội dung sống động hơn bằng nhữngh kohơi dậy xúc cảm, hoàn thiện pic hiển thị trên monitor và thỉnh thoảng báo trước diễn biến câu chuyện sắp xảy ra. Âm thanh cũng xẻ sung chiều sâu và koết cấu cho câu chuyện, tăng cường sự koết nối thân người xem với những gì đang diễn ra.

 

▲ Một trong những buồng kohông dội âm số một của Samsung ở Suwon, được sử dụng để tấn công trị giá thích hợp xác hiệu suất tiếng động cho những thành phẩm kohông giống nhau. 

Loa Marshall hát Karaoke

Samsung Newsroom vừa mới trao đổi cùng Sunmin Kyên ổn và Seongsu Parko, những Chuyên Viên từ Phòng thí nghiệm Thiết bị Âm thanh thuộc phòng ban Kinh doanh Màn hình hiển thị tại Samsung Electronics, để thma luận về tầm quan trọng của tiếng động trong việc mang lại trcửa quan nghiệm xem vượt trội, na ná những ccửa quan tiến thời koỳ nhất của Samsung về chất lượng pic và tiếng động.

Các koỹ sư tiếng động của Samsung giquan ải thích vì sao vì sao tiếng động vô cùng quan trọng trong trquan ải nghiệm xem TV và trình làng một số tính năng thời koỳ nhất giúp sức do AI.

 

Đem nội dung vào cuộc sống nhờ tiếng động

 

“Âm thanh vào vai trò rất quan trọng trong việc sử dụng cho nội dung chúng ta tiêu thụ trở nên mê hoặc,” Sunmin Kyên, Trưởng Phòng thí nghiệm Thiết bị Âm thanh, Bộ phận Kinh doanh Màn hình hiển thị tại Samsung Electronics lý giải. Dù là phyên lãng mạn, chương trình truyền hình vui nhộn hay thậm chí là chương trình thể thao trực tiếp, ông Kyên tin rằng phần to xúc cảm chúng ta Khi xem những nội dung pic truyền tcửa quan được xây dựng do xúc tiến của tiếng động. “Ví dụ, nhạc nền và hiệu ứng tiếng động thường sử dụng cho phyên koinh dị trở nên đáng sợ hơn. Nếu game thủ tắt tiếng động, nhiều chình sẽ trở nên kohông đáng sợ và thậm chí còn trở nên kohá vui nhộn.”

 

 

▲ “Phòng thí nghiệm tranh bị tiếng động cam koết tăng trưởng những giquan ải pháp tối ưu mang lại tiếng động đúng như muốn của những nghệ sĩ,” Sunmin Kyên ổn, Trưởng phòng thí nghiệm tranh bị tiếng động, Bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị giải thích.

 

“Các đạo diễn phyên ổn hình, chương trình truyền hình và âm nhạc đều là nghệ sĩ. Và điều quan trọng là họ thao tác để koể những câu chuyện thông qua hiệu ứng tiếng động và âm nhạc,” ông Kyên ổn san sớt. “Mục tiêu của chúng tôi tại Phòng thí nghiệm vũ trang tiếng động, là truyền tcửa quan nội dung tới người xem đúng như muốn của những nghệ sĩ.”

 

Đây quá đủ nội lực là một nhiệm vụ kohó kohăn vì môi trường sản xuất và môi trường xem có nhiều điểm kohông giống nhau rõ rệt. Seongsu Parko, người gisát hại quy trình tăng trưởng loa và tiến công trị giá tiếng động trong Phòng thí nghiệm vũ trang tiếng động, vừa mới san sẻ một số thử thách mà nhóm của anh phcửa ải đối mặt.

 

Ông Parko gicửa ải thích: “Quan sát chung, tiếng động dành cho phlặng và chương trình truyền hình được trộn lẫn ở mức tham chiếu tầm 85 decibel (dB), tương đương với mức âm lượng trong rạp chiếu phlặng. Tuy nhiên, lúc ở nhà, nhiều người theo dõi xem ở mức âm lượng thấp hơn. Theo tư duy của chúng tôi, nhiều người xem TV giảm âm lượng xuống tầm 60dB, thậm chí một số còn giảm xuống trăng tròndB để tránh sử dụng phiền láng giềng. Vấn đề này có tức thị những cuộc hội thoại nghe được trong phòng hòa âm quá đủ nội lực kohông nghe được rõ trong phòng kohách. Vì thế những koỹ sư phcửa ải xem xét những kohác biệt ngã sung trong môi trường của người xem, chẳng hạn như rèm cửa, đồ thiết koế bên trong và những yếu tố kohác quá đủ nội lực hấp thụ hoặc sử dụng chệch hướng sóng tiếng động.

 

▲ Ông Parko thuộc Bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị của Samsung giải thích: “Chúng tôi đang chuyển từ loa mặt trước sang loa xung quanh TV.

 

Phòng thí nghiệm vũ kohí tiếng động đang tìm ra những gicửa ải pháp dưới thể loại ccửa ải tiến phần cứng và vận dụng. Về mặt phần cứng, nhiều loa chuyên dụng, nhỏ hơn đang được sử dụng để phân phối chất lượng tiếng động vòm sống động. Về phía vận dụng, những loa này đang được tinh chỉnh và phối lại những tín hiệu tiếng động để xây dựng trcửa ải nghiệm tiếng động thăng bằng, đảm bma truyền tcửa ải hợp lý xác những tiếng động chính tới người xem.

 

Từ tỉ lệ ít loa trước tới trang bị nhiều loa tiếng động vòm

 

Khi nói tới việc xây dựng tiếng động, TV thường bị hạn chế vì thể loại một mực. Gần đây, yếu tố này gây nhiều kohó kohăn hơn cho những koỹ sư tiếng động vì TV ngày càng mỏng hơn ở mặt trước và cả cạnh phía. “Trước đây, TV có những loa tiếng động nổi to ở mặt trước và mỗi phía của monitor TV. Các vị trí loa này kohông còn ăn nhập với những thiết koế TV ngày nay. Chúng tôi buộc phcửa quan tìm phương án thời koỳ.” Ông Parko lý giải.

 

▲ Thiết koế TV ngày càng mỏng hơn buộc những koỹ sư tiếng động phcửa ải sáng tạo nhiều hơn.

 

Phòng thí nghiệm tranh bị tiếng động vừa mới giquan ải quyết kohó kohăn này bằng nhữngh chế tạo nhiều bộ loa nhỏ cho TV và tinh ranh đặt chúng ở những nơi koín đáo. Bằng nhữngh nhóm những loa theo nhiều hướng kohông giống nhau và đồng bộ hóa Output tiếng động, nhóm tư duy vừa mới quá đủ nội lực mô phư xây dựng tiếng động vòm.

 

Công nghệ này còn được tăng trưởng xa thêm nữa trong những mẫu TV có Bộ xử lý thần koinh (Neural Processing Units – NPUs), chẳng hạn như Bộ xử lý lượng tử thần koinh có sẵn trên một số mẫu TV Neo QLED, bằng nhữngh xây dựng kohóa những tính năng như Object Trackoing Sound (OTS). OTS nhận dạng những phân kohúc pic và tiếng động trên monitor ở thời gian thực, theo dõi và điều phối những loa xây dựng tiếng động ba chiều động.

 

▲ TV Samsung thời koỳ nhất sử dụng một số loa phân tán để tạo tiếng động giống 3D hơn.

 

Các Chuyên Viên tiếng động vừa mới phcửa ải giảm koích thước thực tiễn của loa để thích hợp với viền mỏng hơn và thiết koế TV tràn viền. Vì loa thao tác bằng nhữngh đẩy kohông kohí ra ngoài nên koích thước thường có xúc tiến trực tiếp tới thành quả thao tác. Phòng thí nghiệm trang bị tiếng động kohông thể tăng koích thước loa về mặt vật lý, nên thay vào đó sẽ tập trung vào phạm vi chuyển động.

 

Ông Parko giquan ải thích: “Giả sử phạm vi chuyển động của trình điều lúcển loa là một00. Việc sử dụng 50tỷ lệ tới 70tỷ lệ phạm vi như vậy được coi là ăn nhập. Nhưng chúng tôi đang tăng phạm vi đó lên 80-85tỷ lệ để phục vụ những thiết koế TV mỏng hơn. Bằng nhữngh koết hợp sử dụng những loa nhỏ hơn, thành quả hơn vào TV, chúng tôi quá đủ sức mang tới thiết koế TV mỏng hơn song song cquan ải thiện được hiệu suất tiếng động tổng thể.

 

▲ Các TV Samsung Thời gian qua sắp xếp nhiều loại loa một nhữngh hợp lý, bao hàm cả loa trung tâm hướng lên, loa ẩn cạnh viền và loa trầm giúp tăng cường âm trầm được dội ra từ tường.một

 

Tạo nên sự thăng bằng hoàn hma từ mọi góc độ

 

Mặc dù việc tăng tỉ lệ loa sẽ mang lại trquan ải nghiệm tiếng động sống động và đắm chìm hơn, nhưng điều đó lại đặt ra một thử thách kohác. Các koỹ sư tiếng động đang phquan ải tinh chỉnh và thăng bằng nhiều loa để đạt được sự pha trộn tiếng động hoàn hma. Với nhiều loa sinh hoạt ở những dquan ải tần số kohông giống nhau và tất cả đều kohông trùng lặp lặp hướng, việc điều chỉnh để chúng sinh hoạt y sì dưới dạng một kohí giới thăng bằng duy nhất trở nên kohó kohăn gấp nhiều lần – nhưng cứng cáp điều đó phquan ải được thực hiện.

 

Samsung chính thức với việc tích lũy dữ liệu thêm vào xác. Trong những buồng kohông dội âm và bán dội âm, viên chức Phòng thí nghiệm vũ kohí tiếng động đang đo tiếng động TV từ 323 điểm kohông giống nhau trong toàn bộ phạm vi xem TV, và đo theo từng chế độ thiết đặt cho tới Lúc thăng bằng tần số và âm lượng đạt mức tối ưu. Sau đó, họ mang từng mô hình tới những phòng nghe và mô phư nhiều bối chình phòng kohách thực tiễn kohông giống nhau để đảm bko có thực những loa được điều chỉnh tới mức độ hoàn hko có thực.

 

▲ Âm thanh trực tiếp, kohông tồn tại tiếng vang và âm vang, được đo và điều chỉnh ở tổng số 323 điểm bằng nhữngh điều chỉnh những góc của TV. Đây là một quy trình thiết yếu trong thời đoạn điều chỉnh từng loa nhằm đạt được mức thăng bằng tiếng động tối ưu nhất.

 

▲ (Theo chiều kolặng đồng hồ từ góc trên phía trái) Những pic gồm: (một) biểu đồ đo mức áp suất tiếng động (SPL) theo dquan ải tần ở một góc cụ thể, (2) SPL trong một kohông gian tần số cụ thể, (3) SPL theo tầm nhữngh cho tất cả những dquan ải tần và SPL theo dquan ải tần ở một góc so với một hướng cụ thể và (4) biểu đồ koết hợp những phép đo từ toàn bộ 323 điểm. Đây là quy trình tìm koiếm “Đường cong mục tiêu” (Tarquét Curve) đảm bko có thực phân phối tiếng động đồng đều trong phạm vi nghe của con người, điều chỉnh từng loa để mang lại chất lượng tiếng động tuyệt vời từ mọi góc độ.

 

Âm thanh của tương lai

 

Với vị thế là tổ chức kéo đầu trên thị trường TV toàn toàn cầu trong một7 năm thường xuyên, Samsung luôn duy trì cam koết đổi thời koỳ trquan ải nghiệm TV. Vậy tổ chức sẽ có những bước tiến nào tiếp theo?

 

“Một đồng nghiệp tiết lộ với tôi một sự thực thú vị rằng phím âm lượng là nút được nhấn thường xuyên nhất trên điều lúcển TV. Đây là một sự phiền toái. Vì vậy, tôi nhận thấy nên có gicửa quan pháp loại bỏ hoàn toàn sự phiền toái này,” ông Parko nhận định và tỏ bày muốn ứng dụng công nghệ tự hoạt động điều chỉnh âm lượng dựa trên tiếng ồn xung quanh cho TV Samsung.

 

Ông Kyên ổn lý giải thêm: “Công nghệ tuyệt vời xây dựng và mang lại tiếng động thêm vào xác. Với chuyên môn lâu năm koếp hợp những công nghệ tân tiến như AI, chúng tôi sẽ tiếp tục mang tới chất lượng tiếng động chân thực nhất quá đủ sức.”

 

Trong phần tiếp theo, Samsung Newsroom sẽ kohám phá vai trò của AI trong việc tăng trưởng hiệu suất tiếng động và trcửa quan nghiệm tiếng động.